top of page

FC Mobile เปิดตัวแล้วภาพสวยมาก


เปเป็นการเปิดตัวที่ดีในช่วงเวลานี้สำหรับ FC Mobile หรือ ชื่อเดิมคือ FIFA Mobile นั้นเองครับตัวเกมกินสเปคมือถือไม่มากถ้าเทียบกับฝั่งทาง KONAMI eFootball 2024 Mobile แต่ 2 ค่ายนี้ก็มีจุดแตกต่างกันอย่างเหนือความคาดหมายเลยทีเดียว


ลิขสิทธิ์ทีมของทางฝั่ง FC Mobile ได้ลีกเยอะกว่ารวมทั้งสโมสรต่างๆ เช่นเดียวกันแต่ถ้ากลับมาถึง eFootball 2024 ตรงกันข้ามเลยเพราะจะมีแค่บางทีมที่ได้ลิขสิทธิ์ลีก หรือ สโมสรด้วย




แต่ในเรื่องของภาพก็ถูกปรับมาดีเช่นเดียวกันสวยคมชัดมากขึ้นระบบปุ่มก็ปรับใหม่ในการเล่นเพิ่มมิติมากขึ้น แต่ก็ยังมีข้อเสียเปรียบทาง KONAMI อยู่ครับซึ่งในจุดนี้ทางฝั่ง eFootball 2024 ทำออกมาดีมากกว่าทาง FC 24 นะครับ


ระบบการยิงประตู ใกล้เคียงกับฝั่ง eFootball มากๆ คือ FC Mobile ถูกพัฒนามาคือ มียิงแรงหลอดชมพู แต่โดยรวมมถือว่าโอเครมากๆ


ระบบ Ultimate Team รูปแบบการปรับแต่งที่ให้เราได้ทำตามฝันในเรื่องการจัดทีมนักเตะนั้นเอง รูปแบบการ์ดถูกเปลี่ยนไปจากเดิมดูเรียบง่ายสวยงามมากยิ่งขึ้นด้วย และค่าพลังไม่โอเว่อร์จนเกินไปทำให้ค่าพลังสมดุลขึ้นด้วย


และสุดท้ายที่กินขาดพี่โคนามิคือ ระบบการปรับแต่งชุดนักเตะ หมายเลขต่างๆ รูปลักษณ์บอกเลยว่าทำออกมาได้กินขาดเลยจริงๆ สามารถปรับได้เยอะมาก เช่น รองเท้า กางเกง เสื้อ ถุงเท้า


สรุปเลยครับคือ ระหว่าง FC Mobile VS eFootball 2024

FC Mobile ได้เรียบในเรื่อง ลิขสิทธิ์ต่างๆ เช่น

-ลีก สโมสร ต่างๆ รวมทั้ง UCL UEL เพราะการได้ลิขสิทธิ์นั้นหมายความว่านักเตะเกือบทั้งหมดมีสิทธิ์สแกนใบหน้า 3D มากยิ่งขึ้น และรวามถึงตำนานต่างๆ ที่มีอยู่ในลิขสทธิ์นั้นด้วย


ข้อเสียใหญ่ๆ เลยในระบบ FC Mobile คือ สไตล์การเล่นต่างๆ การยิง ระบบการควบคุม การเคลื่อนที่นักเตะ (ยังห่าง eFootball 2024 มากครับ)

579 views0 comments

コメント


bottom of page